Related Posts with Thumbnails

Facebook FanPage ♥ "รักกันจริง..ต้องคลิกนะจ๊ะ" ♥

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

9/12/2554

Happy Mid-Autumn Festival 2011

สุขสันต์เทศกาลไหว้พระจันทร์ 2554

       สวัสดีวันไหว้พระจันทร์นะคะทุกคน ปีนี้ตรงกับที่จีนและเกาหลี คือ วันที่ 12 กันยายน 2554 ถ้าเป็นที่เกาหลีจะเรียกวันนี้ว่า “วันชูซอก” (추석) หรือ “วันขอบคุณพระเจ้า” (ตรงกับวันที่ 15 เดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติ) ซึ่งมักจะนิยมอวยพรกันว่า “즐거움과 풍 요로움이 가득한 추석 보내시길 바랍니다!” อ่านว่า “ชึลกออุมกวา พุงโยโรอูมี คาดึกคัน โพแนชีคิล พารัมนีดา” โดยมีความหมายดีๆ แปลได้ว่า “ขอให้วันชูซอกนี้เต็มไปด้วยความสุขและความอุดมสมบูรณ์”

KimNamGil-FC_dotcom_ZhongQiu1

       วันชูซอกนี้ ก็คล้ายๆ เทศกาลสงกรานต์บ้านเราค่ะ เพราะจะเป็นวันหยุดยาว ที่ครอบครัวชาวเกาหลีจะได้กลับมาอยู่ด้วยกันพร้อมหน้า ได้หุงหาอาหารร่วมกัน ได้ขอบคุณเทพเจ้าที่ตนนับถือ ได้ร่วมกิจกรรมรื่นเริงบันเทิงใจ ตอนค่ำคืนก็จะมาชมจันทร์ร่วมกัน หญิงสาวชาวเกาหลีทุกวัยก็จะแต่งตัวด้วยชุดฮันบก (ชุดประจำชาติ)  มีการร่ายรำกันสนุกสนาน เรียกเป็นภาษาเกาหลีว่า “강강술래” (คังคังซุลแล) แปลว่า “เริงระบำคืนจันทร์เพ็ญ” ค่ะ

        เกริ่นมาซะยาวเชียว แบบว่า อยากให้แฟนคลับอัปป้าได้รู้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเพิ่มเติมของบ้านเกิดอัปป้า เผื่อมีโอกาสเจออัปป้า เราจะได้รู้วัฒนธรรมของอัปป้ากันนะคะ หุหุ ^^

 

         ว่าแล้วก็มาดูภาพที่เราตกแต่งไว้เพื่อฉลองเทศกาลนี้กันดีกว่าค่ะ เริ่มกันที่โปสเตอร์ขายขนมไหว้พระจันทร์ โดยพ่อครัวชาวเกาหลี การันตีความอร่อยจากท่ากิน…ก๊าก

Print

มาดูรูปถ่ายชัดๆ ที่ช่างภาพจือของเราเก็บไว้ได้ตอนพ่อครัวคนนี้เค้ากินขนมไหว้พระจันทร์ที่ตัวเองทำค่ะ ขยิบตาKimNamGil-FC_dotcom_ZhongQiu1-1

 

มาต่อกันที่เวอร์ชั่น พีดาม กะ ด๊อกมาน กันบ้่าง อิอิ Winking

KimNamGil-FC_dotcom_ZhongQiu2KimNamGil-FC_dotcom_ZhongQiu4KimNamGil-FC_dotcom_ZhongQiu3

 

เวอร์ชั่นอวยพรชาวจีนกันบ้าง ยิ้ม

Print

Print

ลั๊ล ลา ไปกินขนมไหว้พระจันทร์กับชาร้อนๆ ก่อนล่ะค่ะ แล้วตอนกลางคืนอย่าลืมมาชมพระจันทร์เต็มดวงสวยๆ กันนะคะ (หมายเหตุ : ถ้าฝนไม่ตก ฟ้าไม่ปิด หุหุ)

 

Happy ขอบคุณภาพประกอบจาก คุณจือ Jerr (Co-Admin)
Happy ตกแต่งภาพประกอบโดย Admin
Happy ขอบคุณข้อมูลเทศกาลไหว้พระจันทร์ นำมาจากนิตยสาร ASTA MAG ฉบับเดือนกันยายน 2554

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Next Previous KNG HOME

ผู้ติดตาม

Gallery