Related Posts with Thumbnails

Facebook FanPage ♥ "รักกันจริง..ต้องคลิกนะจ๊ะ" ♥

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

12/06/2553

[[MAGAZINE]] Kim Nam Gil in ASTA Mag issue 2010 December

คิมนัมกิลกับคอลัมน์แฟนคลับในนิตยสาร แอสต้า แมก ฉบับเดือนธันวาคม 2553

      KimNamGil-FC.com_ASTA-mag_2010Dec_intro

       มากันแล้วจ้า หลังจากที่ได้โปรยกันก่อนล่วงหน้าเป็นเดือนให้แฟนคลับทุกท่านได้รอติดตามซื้อนิตยสาร ASTA Mag ฉบับเดือนธันวาคม 2553 เพราะว่าฉบับนี้พิเศษสุดเลยค่า ตรงที่ Webmaster ได้มีโอกาสเขียนบทความลงคอลัมน์ “แฟนคลับ” เพื่อกล่าวถึงคุณพ่อขายาว “คิมนัมกิล” ของพวกเรา Love Struck

        บก.ของนิตยสารแอสต้าแมกแจ้งว่าสามารถเขียนลงได้ด้วยเนื้อหาประมาณ 2 หน้าครึ่งของกระดาษ A4 ซึ่งมีเวลาให้เขียนประมาณ 1 สัปดาห์ เริ่มแรก Webmaster เองก็คิดแล้วคิดอีกจะเริ่มต้นอย่างไรดี และแล้วก็มาคิดออกเอาวันก่อน Deadline ^^’ ว่าคำนี้นี่แหละที่เหมาะสมที่สุดแล้ว “หลุมดำ” ฮาาา Tongue

         แฟนคลับบางท่านอาจจะสงสัยว่า “หลุมดำ” (Black Hole) คืออะไร (หรือไม่สงสัยเลยคะ หุหุ) ที่มานั้น พวกเราก็น่าจะรู้ๆ กันอยู่ว่า เราต่างก็ชื่นชอบคิมนัมกิลจากบทบาท “พีดาม” ซึ่งสาวๆ ในบ้าน www.pantip.com เริ่มแรกต่างก็แปลงเป็น “พี่ดำ” กันซะส่วนใหญ่ จนกลายเป็นที่มาของหลุมดำ ซึ่งไม่แน่ใจเหมือนกันนะคะว่าใครเป็นคนตั้งคนแรก แต่ก็ใช้กันเรื่อยมาค่ะ เพราะรู้สึกว่ามันใช่เลย โดนใจมาก!!

         วกกลับมาเรื่องบทความในคอลัมน์กันบ้างนะคะ Webmaster หลังจากที่เริ่มต้นคำแรกได้แล้ว ก็ใช้เวลา 1 คืนเขียนบทความจนเสร็จ แต่พอตื่นเช้ามาอ่านอีกรอบ ก็รู้สึกว่า มันยังไม่ใช่แฮะ (อ้าว..เป็นซะงั้น) ก็เลยลบทิ้งเกือบทั้งหมด แล้วเริ่มต้นเขียนใหม่อีกครั้ง เรียกได้ว่า ขยันกว่าตอนเอ็นทรานซ์เสียอีก..(ฮา) และสุดท้ายก็เสร็จสิ้นภารกิจนี้จนได้ค่ะ ดีใจมากมาย รีบส่งต้นฉบับให้ บก. ทันทีเลย แล้วก็เป็นที่มาของคอลัมน์นี้ อ่า..อย่ารอช้า มาอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ  ในเล่มจะเป็นฉบับตัดทอนเล็กน้อย ส่วนด้านล่างมีฉบับเต็มก่อนตัดให้ได้อ่านกันด้วยค่า Winking

(Click image to enlarge)

KimNamGil-FC.com_ASTA-mag_2010Dec-p1

       อ้อ..Webmaster ลืมบอกไปค่ะว่า ได้นำข้อความบางส่วนที่ได้ถามในบ้านพันทิปและใน http://www.facebook.com/KimNamGilThailandFC มาลงไว้ด้วย ซึ่ง Webmaster เคยบอกไว้ว่าอยากได้เหตุผลจากใจของแฟนคลับทุกคนว่า “ทำไมฉันถึงรักผู้ชายคนนี้..คิมนัมกิล” ซึ่งมีข้อความมากมายที่ส่งเข้ามา และ Webmaster ก็ได้อ่านจนตาแฉะ เพราะว่ามีแต่ข้อความที่ดีๆ ที่รับรองว่า ถ้านัมกิลได้อ่านต้องยิ้มแก้มปริอย่างแน่นอน แล้ว Webmaster ก็ต้องตัดใจคัดเลือกเพียงบางส่วนเพื่อลงในหนังสือ สำหรับข้อความของใครที่ได้ลงในหนังสือ ก็ต้องขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ ของใครไม่ได้ลงก็อย่าเสียใจกันนะจ๊ะ ติดตามอ่านข้อความของทุกคนได้จาก >> Link << นี้เลยค่า

 (Click image to enlarge)

KimNamGil-FC.com_ASTA-mag_2010Dec-p2

คอลัมน์ “แฟนคลับ” by Webmaster เวอร์ชั่นเต็ม ก่อนถูกตัดทอนค่ะ

       "หลุมดำ" คำที่พวกเราใช้เรียกแหล่งรวมตัวกันของพลพรรคคนรัก "คิมนัมกิล" เหตุที่ใช้คำนี้ก็เพราะเราได้มารวมตัวกันจากความชื่นชอบผลงานการแสดงของนัมกิลในเรื่อง The Great Queen Seon Deok หรือในชื่อภาษาไทย "ซอนต๊อก มหาราชินีสามแผ่นดิน" ในบทบาทของ "พีดาม" ซึ่งในเรื่องนี้นัมกิลได้ทำสีผิวให้เข้มกว่าปกติโดยที่มีชุดสีดำเป็น Theme หลักในเรื่อง และนี่เองจึงเป็นที่มาให้เราพูดกันติดปากเสมอเมื่อมีแฟนคลับคนใหม่เข้ามาว่า "ยินดีต้อนรับสู่..หลุมดำ" หลุมที่คุณตกลงมาแล้ว ยากจะตะกายขึ้นไปได้ ^^

QueenSeonDeok

       คิมนัมกิล ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกด้วยวัยเพียง 17 ปี จากการรับบทเป็นตัวประกอบในละครเรื่อง “School 1” ของสถานี KBS ในปี 1998 จากนั้นเขาก็ได้ไต่เต้าเข้ามาเรื่อยๆ ได้มีโอกาสแสดงทั้งซีรีส์และภาพยนตร์มากมาย แต่จุดเริ่มต้นที่ทำให้คิมนัมกิลเริ่มมีแฟนคลับทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย เกิดขึ้นในปี 2009 จากการแสดงซีรีส์ย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์ "ซอนต๊อก" ในบทบาท "พีดาม" ชายหนุ่มที่มีปมในวัยเด็ก และโหยหาความรักจากแม่ ซึ่งถึงแม้ว่าพีดามจะโผล่ออกมาในตอนที่ 21 ที่ก่อนหน้านั้นคนดูได้อินไปกับความรักระหว่างต๊อกมานกับยูซินไปแล้ว แต่พีดามก็สามารถเรียกความสนใจตั้งแต่ก้าวแรกที่ปรากฏตัวในซีรีส์ ด้วยท่าทียียวนกวนประสาท ประกอบกับรอยยิ้มมหาเสน่ห์โชว์ฟันเรียงขาวจั๊วะตัดกับสีผิว เพียงเท่านี้ก็เริ่มมีสาวๆ ทยอยตก "หลุมดำ" กันอย่างไม่รู้ตัวกันแล้ว นัมกิลทุ่มเทให้กับการแสดงในครั้งนี้มาก การแสดงของเขานี้มีส่วนทำให้ซีรีส์ “ซอนต๊อก” ประสบความสำเร็จ เป็นซีรีส์ที่มีคนดูมากที่สุดในปี 20 09 ของเกาหลีใต้จากการจัดเรตติ้งที่ได้รับเกิน 40% ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเลย

       ผลจากความโด่งดังจากซอนต๊อกนี้ ก็ทำให้นัมกิลมีงานหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา ถ่ายแบบ รวมทั้งบทภาพยนตร์ บทละครที่หยิบยื่นเสนอให้กับเขา และเขาก็ได้ตัดสินใจรับเป็นพระเอกซีรีส์เรื่องแรกในชีวิต คือ เรื่อง "Bad Guy" ของสถานี SBS ซึ่งในเรื่องนี้แฟนคลับจะได้เห็นนัมกิลในบทบาท "ชิม กอนวุค" ชายที่มีปมในอดีต (อีกเช่นเคย) และมีความลึกลับ ที่มาพร้อมการหว่านเสน่ห์เพื่อให้ได้มาในสิ่งที่เขาต้องการ โดยหารู้ไม่ว่าสาวๆ นอกจอเองต่างก็ติดบ่วงเสน่ห์นี้เข้าให้แล้วเช่นกัน

Badguy

        แต่ในระหว่างที่ Bad Guy กำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น ก็ได้มีข่าวร้ายที่แฟนคลับอย่างพวกเราเตรียมตัวเตรียมใจกันไว้แล้ว แต่ไม่อยากให้มาถึง นั่นก็คือ การต้องเข้ากรมทหารเพื่อรับใช้ชาติของนัมกิล เมื่อวันที่ 15 ก.ค.53 ซึ่งบรรยากาศในวันนั้น แฟนคลับต่างพากันเฝ้าหน้าจอเพื่อรอดูข่าวของเขาทางอินเตอร์เน็ต และต่างปลอบโยนซึ่งกันและกัน ด้วยความห่วงใยและคิดถึง อีกทั้งนัมกิลนั้นกำลังอยู่ในช่วงที่ดังที่สุดแต่ก็ต้องเข้ากรมทหารเสียก่อน แต่พวกเราก็ดีใจที่ได้เห็นนัมกิลในลุคใหม่ กับลุคหนุ่มหัวเกรียน ใส่แว่นตาสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ออกมายืนขอบคุณแฟนคลับที่เดินทางไปส่งเขาที่ค่ายทหาร Nonsan นับจากวันนั้น อีก 2 ปี กว่าที่พวกเราจึงจะได้มีโอกาสชมผลงานการแสดงของเขาอีกครั้งหนึ่ง

July 15,2010 Nonsan

        ความประทับใจที่แฟนคลับหลายต่อหลายคนมีต่อ "คิมนัมกิล" จะค่อนข้างไปในลักษณะเดียวกันคือ ต่างไม่เข้าใจว่าทำไมถึงได้หลงรักผู้ชายเกาหลีคนนี้ได้ขนาดนี้ บางคนไม่เคยเป็นแฟนคลับใครมาก่อนเลย ก็มีคิมนัมกิลคนนี้ที่ทำให้ต้องมาติดตามผลงาน เฝ้าหน้าจอรออ่านข่าวกันทางอินเตอร์เน็ตแบบนี้ และยิ่งได้ทราบถึงประวัติส่วนตัวรวมทั้งผลงานที่ผ่านมาของเขา ทำให้เรารู้ว่าเขาเป็นหนุ่มนิสัยดี ขี้เล่น มีน้ำใจ รักเด็ก อีกทั้งยังเป็นพระเอกทั้งในจอและนอกจอ เพราะนอกจอนั้น คิมนัมกิลได้เคยเป็นอาสาสมัครร่วมเดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซีย เพื่อร่วมช่วยเหลือและฟื้นฟูบ้านเรือนให้กับชาวบ้านจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ และได้ร่วมเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นเพื่อร่วมพัฒนา ปรับปรุง ซ่อมแซมเมืองจากงานเทศกาลแห่งมิตรภาพ 3rd Korea-Japan ซึ่งทั้งสองกิจกรรมที่กล่าวมานี้ ก็ส่งผลให้เขาได้รับรางวัลจากการทำความดีทั้งจากประเทศอินโดนีเซียและจากรัฐบาลมองโกเลียในเวลาต่อมา

       ด้วยความรักและความชื่นชอบในตัวคิมนัมกิล ในประเทศไทยจึงเริ่มมีการเปิดบอร์ด (KIM NAM GIL :: 김남길) ใครคือ ~พี่ดำ?? ขึ้นในเว็บบ้านไร่ http://www.popcornfor2.com  โดยคุณปอ (pipor) ต่อจากนั้นเว็บบอร์ดที่เป็นที่รู้จักกันดี http://www.pantip.com  ก็ได้เปิดบ้าน KimNamGil-FC ขึ้น โดยคุณไก่ (i am kai) ซึ่งก็มีเหล่าบรรดาสาวกคนรัก "พีดาม" สมัครเข้าร่วมหลุมดำนี้กันมากมายจากทั้งสองเว็บไซต์ชื่อดังนี้ และหนึ่งในสมาชิกของทั้งสองเว็บไซต์นามว่า นุช ก็ได้ทำการจัดทำเว็บไซต์คิมนัมกิลไทยแลนด์ขึ้นมาโดยใช้ชื่อเว็บไซต์ว่า http://www.KimNamGil-FC.com  พร้อมทั้งจัดทำ Facebook fanpage http://www.facebook.com/KimNamGilThailandFC  และ Twitter http://www.twitter.com/KimNamGilFC  เพื่อกระจายข่าวให้ทราบอย่างทั่วถึงสำหรับแฟนคลับที่ไม่ได้เป็นสมาชิกในทั้ง 2 บอร์ดนั้น นอกจากนี้ก็ยังมีเว็บไซต์ http://kngcorner.tumblr.com/ ของคุณแดงมารูน (Devonshire) สมาชิกใน pantip.com ซึ่งจัดทำขึ้นเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย

www.KimNamGil-FC.com-KNG-Talk-to-THAI-Fan-Club.jpg-(14)small

       ความพิเศษสำหรับแฟนคลับชาวไทย ได้มีแฟนคลับคนไทยท่านหนึ่งมีโอกาสพบกับนัมกิลและได้บอกให้นัมกิลทราบว่าเขามีแฟนคลับในประเทศไทยกว่า 2,000 คน และมีการจัดทำเว็บไซต์ขึ้นเพื่อเขาด้วย ซึ่งในครั้งนี้นัมกิลก็ได้ฝากคำพูดถึงแฟนคลับชาวไทยด้วย โดยกล่าวว่า "สวัสดีแฟนคลับชาวไทยทุกท่าน สบายดีกันนะครับ ผมฝึกทหารเสร็จแล้ว ตอนนี้ก็มาทำงานที่กังนัมกู ผมสบายดี ที่นี่มีคนคอยให้ความช่วยเหลือมากมาย และคิดว่าใน 2 ปีนี้น่าจะเป็นช่วงเวลาดีๆ ของผม ใน 2 ปีนี้ ผมคงไม่มีผลงานการแสดงออกมาให้ได้ชมกัน แต่อีก 2 ปีข้างหน้าเราคงได้พบกันกับผลงานของผมครับ และตอนนี้ก็ผมกำลังเรียนภาษาอังกฤษอยู่ด้วย จนกว่าจะถึงวันนั้น ผมจะขยันทำงานและดูแลตัวเองดีๆ แฟนคลับชาวไทยเองก็เช่นเดียวกันนะครับ ผมหวังว่าทุกคนจะมีความสุขและสุขภาพแข็งแรง รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับทุกคน ^_^ "

www.KimNamGil-FC.com KNG Thailand FC meeting (2)

       หลังจากนั้น ด้วยความเหนียวแน่นในการรวมตัวกันของแฟนคลับคิมนัมกิล จึงได้มีการจัดมิตติ้ง "KimNamGil Thailand FC Meeting Party" ขึ้นเมื่อวันที่ 10 ต.ค.53 โดยมีแฟนคลับจากทั้งบอร์ด pantip และจาก facebook มารวมตัวกันเพื่อพบปะ พูดคุย มอบของขวัญซึ่งกันและกัน และได้รวบรวมจดหมายที่จัดทำกันขึ้นมาเองเพื่อบอกความในใจของพวกเราส่งถึงคิมนัมกิลที่เกาหลี และไม่นานในวันที่ 23 ต.ค.53 พวกเราก็ได้ถือโอกาสที่มีการจัดฉายภาพยนตร์เรื่อง "Lovers Vanished" ที่คิมนัมกิลแสดงนำ ในเทศกาลภาพยนตร์เกาหลีครั้งที่ 1 ในประเทศไทย รวมทั้งงาน Korea Expo Entertainment ณ สยามพารากอน เป็นการรวมตัวของพวกเราอีกครั้งหนึ่งในกิจกรรม "มิตติ้งดูหนัง ทำบุญ กินติม ช้อปปิ้งสร้อยกับ KimNamGil Thailand FC" โดยในงานนี้พวกเราได้ร่วมกันทำบุญเพื่อช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมกันก่อนที่จะรวมตัวกันไปดูหนัง และชมการจัดโชว์ พร้อมจำหน่ายสร้อยคอ สร้อยข้อมือชุด "SWEET LOVE" ที่เป็นผลงานการออกแบบร่วมระหว่างคิมนัมกิลและคิมจองจู จิวเวอรี่ดีไซเนอร์ชื่อดัง และภายในงานยังมีการจัดแสดง Korea Stars Photo Gallery โดยมีภาพของนัมกิลจัดแสดงด้วย 1 ภาพ ซึ่งพวกเราได้รวมกันถ่ายภาพพร้อมทั้งแบนเนอร์กับภาพถ่ายของคิมนัมกิล และด้วยความเฮฮา สนุกสนานของพวกเรา ทำให้สำนักข่าว bntnews ของเกาหลี ได้ขออนุญาตถ่ายรูปของพวกเรา KimNamGil Thailand FC ไปเพื่อรายงานข่าวในเว็บไซต์ http://www.bntnews.co.kr รวมทั้งเว็บไซต์ข่าวในเกาหลีอื่นๆ รวมกว่า 12 หน้าเว็บเพจในวันถัดมา ซึ่งพวกเราเองก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่อย่างน้อยก็ได้ทำให้แฟนคลับเกาหลีและทั่วโลกทราบว่าคิมนัมกิลมีแฟนคลับจากประเทศไทยด้วย และพวกเราก็พร้อมยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ที่รักและชื่นชมในตัว "คิมนัมกิล" เข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนรูปถ่าย เล่าความประทับใจกันได้ตลอดเวลาผ่านหน้าเว็บไซต์ที่เราได้แจ้งไว้แล้ว ซึ่งถ้าคุณได้อ่าน ASTA MAG ฉบับนี้ และพร้อมจะตกหลุมรักคิมนัมกิลใน "หลุมดำ" กันแล้วล่ะก็ พวกเรายินดีต้อนรับเสมอค่ะ ^^ "

 

ข้อความจากแฟนคลับบางส่วนกับ เหตุผลที่ว่า "ทำไมฉันถึงรักผู้ชายนี้..คิมนัมกิล"

  • "เพราะเขาเรียบง่าย ไม่ปรุงแต่ง เป็นคนทุ่มเทในการทำงาน และช่วยเหลือสังคม" จากคุณ : มารกระบี่วายุจี้เชี่ยน
  • "เป็นผู้ชายธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา เท่ห์ทุกองศา กล้าอยู่นอกกรอบ" จากคุณ : the mammysim
  • "ไม่ใช่มีดีเเค่นิสัยหรือหน้าตา แต่เค้าเป็นนักเเสดงที่ไม่เคยทำให้เราผิดหวัง ทุกบทบาทที่เค้าโลดเเล่น ทำให้ผู้ชมคล้อยตามและเชื่อว่ามันเป็นจริงเสมอ" จากคุณ : i am kai
  • "เพราะคนๆนี้เป็นกำลังใจในการฝ่าฟันอุปสรรค และเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆค่ะ" จากคุณ : กระต่ายไซเบอร์
  • "ครั้งแรกคงหลงรักพีดัมที่แสนกวน รอยยิ้มขาวจั๊ว และฝีมือตีบทแตกกระจาย แล้วก็พบว่านัมกิลตัวตนจริงของเขาก้เท่ห์ไม่แพ้ตัวละครที่ได้รับบทบาทเลย" จากคุณ : Vanvan Ta
  • "เพราะความสามารถในการใช้ eye contact skill ที่สื่อให้ผู้ชมคล้อยตามในสิ่งที่เค้ากำลังคิดหรือพูดผ่านทางสายตา โดยที่ไม่ต้องมีบทพูดค่ะ" จากคุณ : Lookgaew
  • "ชอบความเป็นธรรมชาติในทุกอิริยาบทของนัมกิลค่ะ ไม่ใช่รักแรกพบ แต่ค่อยๆแทรกซึม จนในที่สุด..เราก็ไม่สามารถตัดเขาออกจากใจไปได้" จากคุณ : PinNy Tang
  • "รักรอยยิ้มที่ทำให้ใจละลาย รักในสายตาขี้เล่นทะเล้น รักที่ดูเป็นผู้ชายที่อบอุ่นใจดี รักในความมีน้ำใจของผู้ชายคนนี้ "คิม นัมกิล" จากคุณ : Thongyod Jin

 

       ใครที่มีหนังสือเล่มนี้อยู่ในมือแล้ว ก็ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ ส่วนแฟนคลับท่านใดยังไม่มี ก็คงต้องรีบรีบจับจองมาเป็นของตัวเองโดยด่วน ราคาเล่มละ 95 บาท เท่านั้น รีบหน่อยนะคะ โอกาสพิเศษแบบนี้ ไม่ได้มีบ่อยๆ ช้าหมด อดด้วย แล้วจะหาว่าเราไม่เตือนนะจ๊ะ Cowboy

 

Credit : ASTA MAG Thailand December  2010 Vol.04 No.47  Page 106-107 Scoop By Fan club

Specail Thanks : คุณสมเกียรติ ชินตระกูลวัฒนะ บรรณาธิการนิตยสาร Asta Mag ที่ได้ให้พื้นที่สำหรับแฟนคลับคิมนัมกิลในครั้งนี้ / พี่เย Yoyea ที่สแกนหนังสือมาให้เราเป็นประจำค่ะ / น้องแฮม (최현화김남길) สำหรับภาพถ่ายหนังสือเล่มนี้ และที่จะขาดไม่ได้ ก็คือ คิมนัมกิลแฟนคลับทุกคน ที่ทำให้เกิดบทความนี้ขึ้นมา ขอบคุณมากๆ ค่ะ Winking

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Next Previous KNG HOME

ผู้ติดตาม

Gallery